Tránh 10 điều sai lầm khi sử dụng máy lạnh trong nhà


Có trong tay một can ho cao cap tphcm nhưng không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa đúng cách. Dưới đây là 10 sai trái khi sử dụng Hài hòa bạn cần tránh.

1.  Kích cỡ  của máy điều hòa quá lớn


Nhiều người lầm tưởng rằng máy điều hòa có kích cỡ càng lớn sẽ làm ngôi nhà mát nhanh hơn.  Thực tế không hẳn vậy. Một máy đào lộn hột
hòa quá khổ sẽ không tạo ra nhiệt độ đồng nhất hoặc làm giảm độ ẩm. Nó cũng cũng hoạt động không công hiệu mỗi khi bị bật , tắt hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước.
Bạn nên tham khảo tư vấn của chuyên gia để chọn kích tấc điều hòa phù hợp với diện tích của từng không gian cụ thể.

2. Lắp đặt máy điều hòa ở nơi nóng nhất


Có nhiều gia đình chọn lắp Hài hòa ở những vịt trời nóng nhất , phổ biết là phía Tây Nam của ngôi nhà. Tuy nhiên , vịt cỏ này sẽ khiến máy phải
làm việc quá tải. Thay vào đó , bạn nên lắp đơm đặt hòa ở những vịt đàn râm mát ở phía Đông hoặc phía Bắc của ngôi nhà - nơi bị ánh nắng nôi
mặt trời chiếu trực tiếp ít hơn.

3. Giấu kín máy điều hòa


Hình thức của máy Hài hòa có xác xuất  không thực sự đẹp mắt.  Dù vậy , đừng cố gắng giấu giếm nó phía sau đồ đạc hoặc cây cảnh trong nhà.
Điều này sẽ cản ngăn sự thông gió , làm ách tắc cuộn dây làm mát và làm cho quá trình hoạt động kém công hiệu hơn.

4.  Bỏ qua việc bảo trì


Không ít người sử dụng lượng thứ bước bảo trì luôn luôn vì nhầm tưởng Hài hòa có khả năng "tự cung tự cấp". Việc bảo trì có vai trò cực kỳ quan yếu , có khả năng nâng cao hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của máy móc.

Làm sạch và thay bộ lọc chí ít mỗi 2 tháng/lần.  Nếu được sử dụng liên tục hoặc bộ lọc bám quá nhiều bụi bẩn , lông vật nuôi... , tần số thẩm tra cần nhiều hơn.  Ngoại giả  , thẩm tra và làm sạch cuộn dây làm mát 1 năm/lần. Rửa sạch ống thoát nước đều đặn và thẩm tra độ bí mật hở của các cửa sổ chung quanh phòng có lắp đặt điều hòa hàng năm.

5. Để máy Hài hòa hoạt động cả ngày


Khi mua can ho cao cap, việc sử dụng máy điều nhiệt hoặc bộ đếm thời kì cá nhân để bắt đầu làm mát ngôi nhà trước khi bạn tan sở trở về. Cách này rẻ hơn và hiệu quả hơn so với việc để điều hòa hoạt động 24/24 giờ , ngay cả khi bạn vắng mặt ở nhà.

6. Đóng lỗ thông hơi khi mở Hài hòa


Có nhiều quan điểm khác nhau về hiệu quả của việc đóng các lỗ thông hơi và cửa mỗi khi sửa dụng Hài hòa. Trong nhiều trường hợp , nó có xác xuất làm giảm hiệu quả của hệ thống giao thông điều hòa không khí trung tâm. Bạn nên biên soạn ý kiến của chuyên gia trước khi đóng bất kỳ phần nè của ngôi nhà vào mùa hè và trong phòng có máy điều nhiệt.

7.  Sửa đổi nhiệt độ quá thấp


Nếu bạn cảm thấy không bị gò bó nhất ở ngưỡng 26 độ C , đừng điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp hơn ngưỡng này một cách rất bất ngờ.  Do , nó sẽ không hạ nhiệt khí trời nhanh hơn , mà chỉ phí phạm thêm nhiều năng lượng.

8. Máy điều hòa quá nóng


Không nên để ảo đăng sáng , dàn thanh âm , TV và các thiết bị điện tỏa nhiệt khác gần thiết bị cảm ứng sửa đổi nhiệt tự động của máy Hài hòa vì những thiết bị này vô tình sẽ "cộng" thêm vài độ C , buộc máy phải hoạt động liên tục , thậm chí là quá tải.

9. Chỉ sử dụng mỗi máy điều hòa


Nhiều người nghĩ rằng máy điều hòa là sự thay thế cho quạt trần. Thế nhưng , bạn nên sử dụng cả hai. Quạt sẽ đẩy khí nóng lên trên , đẩn luồng khí mát bên dưới , tạo ra hiệu ứng Gió lớn , làm cho bạn cảm thấy mát hơn.
10. Sử dụng sai loại quạt

Quạt thông gió trong phòng bếp và phòng tắm có khả năng đẩy khí mát điều hòa ra khỏi nhà.  Bởi thế bạn nên hạn chế sử dụng chúng nếu chẳng thật sự cần thiết.

Các chủ , nhà đầu tư khi bán căn hộ cao cấp cũng nên tham vấn cho khách hàng những lưu ý khi sử dụng nội thất để đảm bảo độ an toàn và tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét