Mua cư xá khách hàng thường chọn căn hộ tầng mấy?




 bên cạnh việc mua chung cư có giá cả hấp dẫn , lợi thế hạ tầng , khách hàng thường chọn các căn hộ ở tầng được xem là đẹp về phong thủy và thuận lợi cho sinh hoạt.

Từ kinh nghiệm thực tiễn , ông Nguyễn Quốc Hiệp , chủ toạ Hội động Quản trị kiêm tổng giám đốc công ti CP Đầu tư Dầu khí cả thế giới ( GP-Invest ) - một chủ đầu tư của nhiều dự án nhà tập thể tại Hà Nội chia sẻ , ở một dự án chung cư cao tầng các căn hộ thuộc các tầng 8 đến tầng 16 thường bán nhanh và đắt hàng nhất.

Tuy nhiên , theo vị này hiện người mua nhà thường thấy xu hướng chọn tầng theo lứa tuổi , đối với những người già lão thường chọn những tầng thấp từ tầng 5 đến tầng 8. Còn giới trẻ hiện thường chọn những tầng cao hơn để được tận hưởng những bầu khí trời trong lành nhất , ít tiếng ồn.

Còn theo anh Nguyễn Quang Hưng , Phó Giám đốc Marketing công ti CP Đầu tư kinh dinh Địa ốc hưng thịnh khi trực tiếp bán các căn hộ tại nhiều đề án tới khách hàng lại cho biết , đối với số ít khách hàng thích tầng thấp thì thường chọn các căn hộ tại tầng 3 , tầng 5.

trong khi đó , khuynh hướng chọn tầng cao chiếm đa số thì khách thường chọn từ tầng 8 trở lên để được hưởng không khí trong sạch hơn. Đặc biệt , những tầng 10 , 11 và 12 được nhiều khách hàng lựa chọn và thường đắt hàng nhất.

Nếu xét về mặt phong thủy , KTS.Đinh Bá Quyền , Giám đốc công ti CP kiến trúc và Xây dựng Aicovina bật mí , nếu chọn được tầng hợp với tuổi là tối ưu , còn không thì nên chọn từ tầng 8 đến tầng 20 vì là những tầng tiện lợi đi lại , có khoảng gió tốt. Những tầng cao hơn thì khoảng gió hơi to , đôi khi bị có tác động đến một điều gì đó , còn tầng thấp quá thì gió kém.

 Bên cạnh việc chọn tầng , thì vịt đàn dự án cũng là điều quan trọng , phong thủy tốt là những dự án có địa thế gần sông , hồ.

Do đặc điểm nhà nhà tập thể thuộc loại nhà đa sở hữu , việc xem hướng nhà được Phạm vi trong khuôn khổ từng căn hộ riêng lẻ. Khi đó , hướng nhà được chính xác là hướng cửa ra vào của căn hộ , chứ không phải là hướng cổng của cả tòa nhà.

Hướng cửa chính căn hộ nếu chọn được hướng hợp với tuổi của người chủ nhà là tối ưu. Nhưng theo kinh nghiệm mua nhà cư xá của nhiều người tại nhiều dự án thì các căn hộ có hướng ban công là Đông Nam thường được bán hết trước tiên do có nhiều người tuyển trạch , mặc dù đắt giá cao hơn.

 serviced apartment ho chi minh Sở dĩ căn hộ hướng này được nhiều người chọn có lẽ do quan niệm từ xưa “lấy vợ thì lấy đàn bà , làm nhà thì chọn hướng Đông Nam”. Hướng này sẽ giúp các căn hộ được hưởng nắng ấm vào buổi sáng , tránh nắng gắt của buổi chiều và được đón gió mát trong mùa hè trong khi vẫn tránh được mỗi cái rét của mùa đông.

ngoại giả , người mua nên lưu ý mua nhà để ở thì cũng cần chú ý chọn đề án nào đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật , dịch vụ đầy đủ như là học đường , siêu thị , bệnh viện , công viên… để đáp ứng nhu cầu hàng ngày và có cuộc sống tiện lợi nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét