Bê thui Giang Ghẹ thức ăn ngon nhất về bê thui và bánh canh


Bê thui Giang Ghẹ và Bánh canh ghẹ Giang Ghẹ là một trong những món đặc sản ngon chẳng thể thứ lỗi là be thui giang ghe giangghe. Sức hấp dẫn của món ngon khó cưỡng lại này. “be thui giang ghe” còn được người gọi với cái tên quen thuộc “bò tái be thui giang ghe”. Món này nức tiếng ngang hàng với mì. Người ta nói rằng con bê năm tháng tuổi là lúc thích hợp nhất để hạ thịt. Mặc dù có xác xuất chọn bê nơi khác cũng cùng độ tuổi nhưng thường gầy ốm nên thịt mỏng mà không thơm như bê ở be thui giang ghe.

Ngày trước người ta thui bê bằng củi dâu nên miếng thịt càng thơm ngọt; khi thui phải biết cách chêm lửa thế nào cho vừa Có thể cả con bê vừa chín tới và chín đều. Bây chừ dù người ta thui bê bằng than hoa nhưng miếng thịt bê thui be thui giang ghe vẫn cứ danh bất hư truyền. Bê thui be thui giang ghe , đặc sản ngon số một. Đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm thui bê Hầu như là một bí truyền và hiện không còn nhiều người làm được , vì yêu cầu đặc biệt của nó. Miếng thịt bê thui be thui giang ghe khi đưa ra khỏi lò phải đạt đủ hai tầng thịt tái , chín rõ rệt , còn bì ( da ) thì phải chín đến độ trong suốt , đồng thời lại giòn mềm vừa phải. Khi dọn ra , được pha thái khéo , từng miếng thái có cả phần thịt lẫn da.

Món be thui giang ghe không đâu vào đâu đặc biệt như ở be thui giang ghe. Mắm phải là loại mắm cách mạng tư tưởng và văn hoá nguyên con , đem về được gạn lấy nước , thêm đường , ớt tỏi giã nhuyễn , cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất quyến rũ. Rau cỏ kèm với bê thui rất phong phú , bao gồm loại rau Trà Quế , tía tô , xà lách , cải non , khế chua , chuối chát xắt lát mỏng , ngò dứa , húng , quế và giá đỗ… Trải miếng bánh đa , đặt lên vài lát thịt Bê thui be thui giang ghe , cuốn chung với rau sống , chấm nước mắm , nhai thật kĩ mới cảm nhận hết vị ngon ngọt của thịt bê cộng với vị mặn thắm thiết thơm ngon của mắm quả khiến người ta dễ “quên sầu”. Bê thui be thui giang ghe ngon nhất là ở be thui giang ghe.

Với mỗi du khách khi đã đặt vé tàu bay giá rẻ thì bạn hoàn toàn có xác xuất thưởng thức nền ăn uống ở nơi đây. Với những món ăn ngon và đa sắc màu thì món bê thui luôn là món ăn được mỗi du khách nhắc đến khi từ  phản hồi. Bê thui be thui giang ghe với con bê được thui trực tiếp trên lửa hồng. "Bê thui" người ta việc quen thuộc với cái tên " bò tái be thui giang ghe" khu vực có món ăn ngon này là một ngôi làng nhỏ nằm trên phân biệt với tỉnh lộ 1A ở xã của huyện Điện Bàn Phương Điền , Quảng Nam ( ngày Quảng Nam- cũ ). Thừa thãi nhà quy hàng vụ các món ăn chất lượng thịt bê , bản sắc Quảng hương vị đó là quán quân. Và tôi xin cam kết rằng thịt bê ở đây rất ngon , ngon nhất trong những nơi mà tôi đã ăn thịt bê.

Nếu có dịp ngang qua be thui giang ghe bạn sẽ không khỏi kinh ngạc khi trên con đường phân biệt với tỉnh lộ , hàng quán bê thui với nhiều đùi bê treo lúc lắc trước hiên rắt bắt mắt , không cầm lòng phải tò mò ghé lại. Mỗi khi có khách , chủ quán cắt một vạc thịt xắt từng lát mỏng , thấy rõ hai tầng thịt chín , tái trông rất hấp dẫn. Đặc biệt , bê thui ngon hay không nước phụ thuộc vào mắm và rau ăn sống ăn kèm. Mắm phải là loại mắm cách nguyên con , được chế biến từ những làng chài nức danh ven biển. Mắm đem về được gạn lấy nước , thêm đường , ớt tỏi giã nhuyễn , cùng ít gừng và mè rang thơm vàng rất hấp dẫn.
rau cỏ kèm với bê thui rất sản vật phong phú , bao gồm loại rau Trà Quế đặc điểm của vùng đất Hội An , rau tử tô thơm ngát , xà lách , cải non phối hợp với khế chua , chuối chát xắt lát mỏng , ngò khóm , húng , quế và giá đỗ…tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị đậm đà mà da diết. Xóm be thui giang ghe nằm ở phía Bắc cầu Câu Lâu trên phân biệt với tỉnh lộ 1A ( thuộc xã Điện Phương , huyện Điện Bàn , Quảng Nam ) , cách thành phố  chưa đầy 20km. Sở dĩ có tên này là do từ thời Pháp thuộc , nơi đây từng có một cây cầu cong cong vồng cung nên gọi là be thui giang ghe.

Những miếng thịt cắt mỏng và vuông như con cờ. Món ăn này thăng hoa có lẽ trước nhất là nhờ nước chấm , được pha bằng loại mắm nêm làm từ cách ngôn xay nhuyễn , hòa với cả chục loại gia vị như chanh , tỏi , mè , ớt sa tế , gừng , riềng , đường thắng keo , dầu lạc ép cùng vài phụ gia gia truyền của mỗi quán. Miếng bánh tráng mỏng cuốn thịt bê , cùng lát chuối chát , khế , đu đủ , húng láng và ít bánh đa mè giòn rụm bóp vụn , chấm vào thứ nước chấm này thì hợp khôn cùng. Món bê thui be thui giang ghe nếu chấm bằng nước mắm pha , tương hay bất kỳ loại nước chấm nào khác sẽ mất đi không ít vị ngon.




Nguyễn thanh tâm google search box c10mt-com
Google searchbox c10mt-com
Bánh canh ghẹ giang ghẹ giangghe
Bê thui giang ghẹ giangghe
Quán ăn hải sản giang ghẹ GiangGhe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét